Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Phương pháp cắt bằng các máy cắt Plasma tác động được phát hiện và đưa vào quá trình sản xuất từ những năm 1960, khi đó tác động ngành khai thác mỏ đang cực kì phát triển, với số lượng lớn các xe tải tác động cỡ lớn hoạt động ra vào ngày đêm tại các mỏ quặng, tác động các xe tải này hoạt động vận chuyển tác động hàng ngàn tấn quặng vật liệu, đất đã mỗi ngày.Việc sửa chữa và tác động bảo trì đội xe gặp rất nhiều vất đề khó khăn, công việc tác động bảo trì đòi hỏi các công nhân phải loại bỏ tác động các mối hàn cũ, đây là công việc đầu tiên mà các công nhân phải tác động thực hiện khi sửa chữa một cái thùng xe tải hay thay thế bảng lót khuôn tác động của xe ủi. 
Họ sử dụng phương pháp tác động thường dùng ở thời điểm này đó là dùng điện cực Cabon tác động để thổi mối hàn. Đây còn thường được gọi với cái tên là phương pháp tác động cắt hồ quang không khí (AAC – air arc cutting), hồ quang tác động được tạo ra giữa điện cực cacbon và tác động chi tiết gia công. Kim loại nóng chảy bị đẩy ra xa bằng dòng khí tác động nén hướng đến điểm nóng chảy, Dòng khí nén đẩy vật liệu nóng chảy ra khỏi thành tác động cắt của vật liệu và tạo ra  đường cắt.
Nhưng phương pháp tác động này tốn khá nhiều thời gian, sau khi phương pháp Plasma được phát hiện và tác động đưa vào sử dụng cho các máy cắt Plasma CNC, những điểm tác động tối ưu của phương pháp này giúp nó trở thành tác động phương pháp phổ biến và là giải pháp tuyệt vời cho cắt các tấm thép lá và tác động thép tấm.

máy cắt Plasma là gì


Cắt thép tấm bằng tác động phương pháp Plasma là một bước phát triển vượt bậc về công nghệ tác động cắt kim loại, đây là công nghệ cắt vượt trội dành cho tấm thép tác động thường tác động với tốc độ cắt máy cắt Plasma là gì rất cao tác động , cao hơn rất nhiều so với phương pháp cắt tác động tác động cắt Oxy khí gas ở phần 1.


Nhưng phương pháp tác động này tuy cắt nhanh tác động nhưng có một điểm hạn chế khi nó mới ra đời tác động đó là chất lượng tác động của đường cắt không được chuẩn, tác động đường cắt cạnh mặt cắt có hiện tượng bị vát. Đây là hạn chế tác động của cách cắt bằng Hồ quang Plasma này. Độ vát của mặt cắt tác động phụ thuộc và vật liệu cắt có độ dày mỏng khác nhau, tác động thông thường từ  6mm đến 38mm. 
Cắt các tấm thép với độ dày mỏng càng lớn thì tác động độ vát của đường cắt vật liệu càng cao, tuy nhiên điều này có thể khắc phục được tác động với những máy cắt và hệ thống hỗ trợ như hiện nay, đặc biệt phương pháp này tác động cho chất lượng đường cắt mịn và rất ít xỉ bám tác động vào đường cắt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Categories

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts