Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Phân loại hàn tiếp xúc

Máy hàn TIG - Hàn điện tiếp xúc cũng có chia ra làm ba phương pháp hàn chủ yếu, đó là: hàn đối đầu (hàn giáp mối), cũng có hàn đường và hàn điểm.

Hàn đối đầu (hàn giáp mối)

Phương pháp hàn giáp mối cũng có gồm có: hàn điện trở (không nóng chảy) và cũng có phương pháp hàn nóng chảy.

Phương pháp hàn điện trở (không nóng chảy): Các cũng có đầu chi tiết hàn tiếp xúc với nhau, cũng có cùng với một lực ép nhẹ và được nung nóng nhờ dòng điện cũng có đi qua chỗ tiếp xúc và kim loại tại đây đạt tới cũng có 1 trạng thái dẻo; tiếp đó ngắt dòng điện và ép cho hai chi tiết dính lại cũng có với nhau trở thành một khối (Hình 11.14 - a - A). Phương pháp hàn này thường được cũng có dùng để hàn thép ít Cacbon và kim loại màu có bề mặt phẳng và sạch, cũng có diện tích bề mặt không vượt quá 1000mm2. Khi dùng máy hàn TIG cũng có hàn các mặt lớn bằng phương pháp hàn này cũng có thì hơi khó có mối hàn tốt vì việc nung nóng các chi tiết cũng có sẽ không đều nếu bề mặt tiếp xúc quá lớn.
Nhược điểm của cũng có phương pháp hàn này đó là cho năng suất kém hơn nhiều so cũng có với một số phương pháp hàn khác.

Phương pháp hàn chảy: Thường dùng cũng có cho các mặt chi tiết hàn không bằng phẳng, cũng có được áp lại gần nhau, lúc đó trên bề mặt tiếp xúc chỉ có các phần cũng có nhấp nhô bề mặt tiếp xúc, cũng có bởi vậy, khi có dòng điện chạy qua, ở đó cũng có sẽ có mật độ điện trở lớn mà diện tích tiếp xúc cũng có nhỏ cho nên chỗ hàn lập tức bị đốt nóng chảy. Kim loại nóng chảy cũng có sẽ loang ra, tạo nên các điểm tiếp xúc nhỏ cũng có khác (do ảnh hưởng của lực ép ở đầu tác động) và cũng có để dòng điện lại chạy qua, kim loại nóng chảy và cũng có chảy tan ra xung quanh. Cứ như thế diện tích nóng chảy cũng có sẽ lớn dần và chỉ trong thời gian ngắn cũng có trên khắp các bề mặt tiếp xúc mối hàn sẽ có một lớp mỏng kim loại lỏng cũng có bao phủ, cuối cùng dùng một lực ép lớn ép lại. cũng có Kim loại chảy, xỉ bẩn được đẩy ra ngoài và chi tiết cũng có hàn được gắn chặt lại.
hàn điện tiếp xúc

Phương pháp hàn cũng có chảy liên tục thường sử dụng để hàn các thanh ray, cũng có các dụng cụ, ống mỏng, đồ dập cũng có bằng thép và một số loại vật liệu khác. Ví dụ khi hàn thép với đồng… cũng có trong trường hợp công suất của máy không đủ để tiến hành cũng có hàn chảy liên tục thì có thể cũng có chuyển sang hàn chảy gián đọan. Phương pháp này được thực hiện cũng có bằng cách lần lượt đưa vật hàn tiếp xúc với nhau, sau đó cũng có tách chúng rời nhau khoảng nhỏ rồi lại áp lại cũng có gần, mỗi lần làm như vậy sẽ hình thành hồ quang). Cứ như vậy vài lần cũng có cho đến khi đạt tới độ nóng chảy cần thiết, hãy cũng có ép nhanh những chi tiết đó lại với nhau, cũng có phần kim loại chảy sẽ bị đẩy ra ngoài và tạo ra ba via.

Hàn điểm

Hàn điểm là cũng có một dạng hàn rất phổ biến trong hàn điện tiếp xúc, trong đó chi tiết hàn được ép chồng lên nhau và cũng có được hàn trên từng điểm riêng biệt. Các chi tiết hàn cũng có được ép lại với nhau Máy hàn MIG bằng hai điện cực, tiếp đó nung nóng chỗ tiếp xúc của chi tiết hàn đạt đến mức làm chảy một lớp mỏng cũng có trên bề mặt điểm tiếp xúc, còn khu vực liền kề đó thì nằm trong trạng thái dẻo, cũng có cuối cùng ngắt điện, ép hai điện cực lại và mối hàn tạo thành.
Phương pháp hàn điểm cũng có dùng máy hàn được ứng dụng rộng rãi trong những cũng có ngành như: chế tạo oto,  toa xe, máy bay… chủ yếu cũng có cho những loại vật liệu tấm vật liệu thép Cacbon, thép không gỉ....

Hàn đường

Hàn đường (hay hàn lăn) chủ yếu cũng có dùng để hàn các loại vật liệu tấm với chiều dày không cũng có vượt quá 4mm. Phương pháp hàn này khác cũng có với hàn điểm ở chỗ người ta thay thế các điện cực cũng có thanh bằng điện cực con lăn. 

Hàn đường được dùng cũng có để hàn các điểm, bình chứa, ống và những chi tiết yêu cũng có cầu mối hàn khép kín, được làm bằng thép hoặc cũng có các loại hợp kim màu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Categories

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts