Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Trong bài viết này chúng tôi sẽ nhắc tới vấn đề cực kỳ quan trọng đó là an toàn lúc hàn điện, phòng cháy và chữa cháy:

1. Sự nguy hiểm cháy lúc hàn và nguồn gốc dẫn tới cháy xảy ra

Có nhiều những vụ cháy sở hữu nguồn gốc do hàn xì vì công tác đảm bảo an toàn phòng cháy tại những cơ sở còn hạn chế, tinh thần của người chủ chưa cao, không thiết bị thiết bị bảo hộ phần lớn, còn thợ hàn chủ quan và thiếu kiến thức về phòng, chữa cháy với hai dạng phổ thông: đó là hàn hơi và máy hàn điện tử .

+ Hàn tương đối rộng rãi nhất là quá trình có tiêu dùng hẩu lốn khí ôxy – axetylen để hàn các chi tiết mỏng, những đường ống sở hữu các con phố kính nhỏ ,trung bình và các cái nguyên liệu sở hữu nhiệt độ hot chảy rẻ hoặc những chi tiết bằng kim khí màu.

+ Hàn điện là phương pháp sử dụng dòng điện mang cường độ to chạy qua chi tiết hàn đưa tới hiện trạng hàn ( dẻo ).

Vậy, để gây nên đám cháy to thì 1 trong 3 yếu tố gây cháy gồm: nguồn nhiệt, chất cháy , chất ôxy hóa đã phần lớn. + + nguyên nhân của đông đảo số vụ cháy tiêu biểu là do trong công đoạn hàn, người thực hiện và người giám sát ko tạo cách ly khu vực hàn với những chất de cháy như xốp, vải, mút, da, bìa cattong,..

máy hàn mig
Hình 1. An toàn khi hàn điện .


2. Giải pháp đảm bảo vấn đề phòng cháy lúc hàn

Biện pháp công ty, điều hành

+ Đối mang người quản lý cần nêu cao tinh thần bổn phận trong công tác PCCC
+ Tuyên truyền, phổ thông kiến thức về an toàn hàn cộng sở hữu những buổi phổ biến tri thức an toàn PCCC
+ Ban hành những nội qui về PCCC, về qui trình bảo hộ cần lao khi hàn phù hợp mang đặc điểm cung cấp và đặc thù của từng hạ tầng
+ Sử dụng các máy hàn mig - mag  thợ hàn có trình độ tay nghề tốt, vừa đảm bảo chất lượng vừa tạo sự an toàn cần lao an toàn cháy, nổ
+ khi tiến hành tôn tạo ở những khu vực mang cất chất dễ cháy, nổ, nên dừng giai đoạn sản xuất, doanh nghiệp phương pháp ly khỏi khu vực tôn tạo,
+ Tuyệt đối 100% tuân thủ các qui định an toàn khi hàn.
– Đối có cán bộ PCCC gánh vác hạ tầng trong quá trình rà soát, đào tạo bổ dưỡng tri thức về PCCC cần đưa nội dung hàn vào để tăng tinh thần cảnh giác cho cán bộ khi họ thực hiện công việc hàn.

Truy cập vào website  http://maiduong.vn/ để xem thêm nhiều thông tin hữu ích hơn hoặc nhấc máy gọi về hotline: 0912.212.813 để được tư vấn và hỗ trợ và các máy hàn , máy cắt , máy móc điện tử.

1 nhận xét:

BTemplates.com

Categories

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts