Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Trong quá trình hàn, nhựa thông và chì hàn là  hai chất thông thường hay được sử dụng để là mồi kết dính giữa 2 vật hàn. Hãy cùng tìm hiểu kỹ càng hơn về 2 chất, đặc điểm và ứng dụng của nó ra sao nào.


Một. Sử dụng nhựa thông

Máy hàn điện tử Mai Dương - Nhựa thông (là một loại diệp lục tố được lấy từ cây thông) thường có dạng rắn và màu vàng nhạt (khi không chứa tạp chất).

Nhựa thông dùng trong kỹ thuật hàn thường được để ở dạng rắn, nhưng khi hàn, người ta chấm mỏ hàn vào cục nhựa thông, rồi lấy một phần nhựa thông nóng chảy, tiếp sau đó bao phủ lên bền mặt mối hàn để chống oxy hóa, như vậy mối hàn được bền lâu hơn.


Ngoài ra, nhựa thông cũng có khẳ năng ở dạng lỏng khi được pha vào xăng hoặc dầu lửa...để phủ trực tiếp lên bề mặt các mối hàn, mà các tác dụng vẫn được đảm bảo.

Hai. Sử dụng chì hàn

Chì hàn cũng chính là một loại chất kết nối sử dụng để kết nối một số chi tiết cần hàn

chì hàn
Hình . Chì hàn không chì.

Chì hàn được coi là chất kết nối các chi tiết khi tiến hành hàn. Cụ thể là, phần kim loại chảy ra có tác dụng lấp đi khoảng trống giữa 2 phần cần hàn với nhau.

Chì hàn hàn cũng được chế tạo với thành phần gồm 60% thiếc và 40% chì, tạo thành hỗn hợp kim loại có Máy hàn TIG nhiệt độ nóng chảy ở 183 độ C. Ngoài ra, người ta cũng được có thể thay đổi thành phần:

+) Chì hàn với 63% thiếc và 37% chì cũng được có nhiệt độ nóng chảy 183 độ C
+) Chì hàn nguyên chì có nhiệt độ cũng được nóng chảy từ 340 độ C đến 370 độ C
+) Chì hàn với hợp kim gồm 96,5% thiếc, 3% bạc và 0,5% Đồng cũng được với nhiệt độ nóng chảy 217 độ C

Các loại chì hàn hiện đại thường cũng được bọc một lớp nhựa thông vừa có tác dụng làm sạch các đầu hàn, đồng thời là chất chống oxy hóa, cũng được bảo vệ mối hàn sau này.

Mọi thông tin chi tiết hay thắc mắc liên hệ cho chúng tôi qua hotline Mai Dương: 0912.212.813 hoặc xem thêm tại maiduong.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Categories

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts