Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

 Quy trình hàn bằng máy hàn điện tử là thời kỳ kỹ thuật cung ứng những kết cấu không dỡ được trong khoảng kim khí, hợp kim và những vật liệu khác...

I. Một số những nguyên lý trong hàn

Bằng việc sử dụng máy hàn điện tử để hàn nóng chỉ sở hữu thể liên kết được đầy đủ những kim loại và hợp kim với độ dày bất kỳ.Có thể hàn những kim khí và hợp kim không giống nhau.

Khi hàn nóng chảy kim khí tại chỗ hàn đạt đến tình trạng lỏng. Sự nóng chảy bên trong của kim khí căn bản được thực hành tại các mép của phần tử ghép. với thể hàn bằng cách thức làm chảy kim khí căn bản hoặc khiến chảy kim loại và vật liệu bổ sung. kim loại căn bản hoặc kim khí căn bản và kim loại bổ sung nóng chảy tự rót vào bể hàn và tẩm ướt bề mặt rắn của các phần tử ghép. khi tắt nguồn đốt hot kim khí lỏng nguội và đông đặc-kết tinh, sau lúc bể hàn kết tinh hình thành mối máy hàn nguyên khối sở hữu cấu trúc kết liên 2 chi tiết làm cho 1.

II.  lợi thế và hạn chế của việc hàn.

một số các điểm mạnh:

- việc hàn là công đoạn công nghệ được ứng dụng rộng rãi để chế tác và phục hồi những kết cấu và chi tiết.
- Tính điểm tốt bao gồm: tiêu hao ít kim loại, giảm tầm giá cần lao, được gắn kết thiết bị, rút ngắn thời gian sản xuất.

hạn chế:

- Trong thời kỳ hàn xảy ra công đoạn oxy hoá 1 số nhân tố, sự hấp thụ và hòa tan các chất khí của bể kim khí cũng như các đổi thay của vùng nhiệt ảnh hưởng nhiệt. Kết quả thành phần và cấu trúc của mối hàn khác có kim loại. các biến dạng của kết gây bởi ứng suất dư với thể khiến sai lệch kích thước và dạng hình của nó và tác động tới độ bền của mối ghép.

máy hàn tig
Hình 1. Máy hàn TIG - Hugong


III. 1 số định nghĩa.

một Hồ quang:

- Là sự phóng điện trong các khí áp suất cao. Nó đặc trưng bởi mức độ loại lớn trong ko khí dẫn điện và điện áp thấp giữa những điện điện cực

2 Plasma:

- Trong tình trạng thường ngày chất khí phương pháp điện tốt. lúc mang nguồn phát sinh làm các chất khí tích điện Đó là hiện tượng ion hoá chất khí. giả dụ chất khí được đốt hot tới nhiệt độ cao thì tất c các quà trình ion hoá sinh ra đồng thời trong khí. Chất khí ion hoá xảy ra dẫn điện như thế gọi là plasma.

3. Công nghệ Thyrittor:

- Biến đổi loại xoay chiều thành một chiều

- tiêu dùng để tạo ra mẫu điện điều chế tần số

4. khoa học Inverter

-  thay thế dòng xoay chiều thành 1 chiều

- Hàn Al : mang hai chế độ xoay chiều và một chiều

- Thay đổi cái dòng bằng tần số

IV. Chia nhóm:

*. Sử dụng máy hàn TIG hàn có khí bảo vệ

Để nhận đựoc mối hàn chất lượng cao hồ quang quẻ hàn và khu vực kim khí hot chảy phải được bảo kê chống ảnh hưởng sở hữu hại của không khí, trong hàn hồ quang đãng khí kiểm soát an ninh, hồ quang và km mẫu hot chảy được kiểm soát an ninh bởi khí trơ (Ar, He, Ar+He), không tác dụng mang kim khí lỏng khi hàn, và khí (CO2, CO2+O2, CO2+Ar...) với tác dụng mang kim khí lỏng.

-Khi hàn sở hữu điện cực không hot chảy, hồ quang quẻ cháy giữa vật và điện cực không hot chảy, điện cực ko nóng chảy trong giai đoạn hàn và ko đi vào mối hàn. Hồ quang quẻ di dịch chuyển dọc theo các mép hàn làm cho hot chảy chúng, lúc dịch chuyển hồ quang ra kim khí nóng chảy đông đặc tạo thành mối hàn kết liên các mép vật hàn.

Xem các nội dung tương tự: http://maiduong.vn/ban-chat-va-uu-diem-cua-may-han-tig-la-gi.html


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Categories

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts