Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Sự rà soát bằng tia phóng xạ (Rongen X và Gamma) 

Hai loại tia X và tia Gamma chính là sóng điện từ với bước sóng rất ngắn, tần số nghiêng ngả và năng lượng rất cao sở hữu thể đi xuyên qua khối kim khí dày. một phần bức xạ tia X và trong tia gamma bị hấp thu, một phần sẽ đi qua mẫu rà soát, lượng kết nạp và lượng đi qua được xác định theo chiều dày của loại. khi mang lỗi ở trong, độ dày hấp thụ bức xạ sẽ xuống, điều đó tạo phần đặc biệt trong phần tiếp thụ, được chép lại trên phim ở hình dáng ảnh nó gọi là ảnh bức xạ. Giải đoán phim sẽ cho phép Thấy các khuyết tật bên trong vật hàn bằng Máy hàn điện tử một cách chính xác. Phương pháp|phương thức|cách thức|cách} này cho phép tìm thấy được số đông một số các dòng khuyết tật trừ một vài nơi nứt vi nhỏ.

Kiểm soát bằng sóng siêu âm

Sóng siêu thanh là loại sóng âm thanh biến đổi đàn hồi ở trong môi trường vật chất khăng khăng, khi truyền qua biên giữa những môi trường vật chất khác nhau sóng siêu thanh sẽ bị quay trở lại. Dựa vào đặc điểm này, người ta đã tạo ra được một vài loại máy dò siêu âm để phát hiện những lỗi ở sâu trong lòng kim loại. Phương pháp này cho phép xuất hiện một số những điểm nứt, hàn kém ngấu, rỗ khí, kẹt xỉ,…và cả các thay đổi rất nhỏ ở khu vực ảnh hưởng nhiệt của mối hàn. xem trên màn ảnh của máy bằng các xung hiện ra, có cho phép biết được chuẩn xác chỗ của các khuyết tật.

máy hàn điện tử
Hình 1. Máy hàn điện tử - WorldWel


Một vài phương thức kiểm tra mức độ kín của mối hàn

Rà soát độ kín dựa trên sức ép khí 

Trước khi rà soát cần bịt kín, sau đây bơm khí vào (không khí hoặc khí trơ) đến 1 áp suất một mực nào đó, sau này bôi nước xà phòng trên mặt ngoài điểm hàn và Nhìn vào (100g xà phòng trên một lít nước). Một vài những  điểm bị rò rỉ sẽ được xuất hiện theo các vị trí mà bong bóng xà phòng nổi trên. rà soát bằng sức ép nước. Để kiểm tra người ta bơm nước vào cấu trúc cần rà soát, tạo một áp suất dư cao hơn áp suất khiến cho việc 1,5 đến hai lần và giữ áp suất đó trong vòng 5 - 6 phút. Giai đoạn tiếp theo là làm giảm áp xuống đến áp suất làm cho việc rồi sử dụng búa gõ nhẹ nơi tiếp giáp với khu vục hàn (rộng 15 - 20mm)và nhận thấy xem nước với rò rỉ ra chưa. Với những cấu trúc hở như bồn cất, áo quan,…chỉ cần thử dựa vào phương pháp - hàn máy hàn TIG - bơm nước vào và giữ trong vòng hai - 24 giờ và nhận thấy xem nước sở hữu bị rò rỉ ra ko. Kiểm soát dựa trên phương thức tạo chân ko Chỉ áp dụng trong điều kiện chưa thực hiện được bằng các cách thức thử kín trên (ví dụ như: đáy bồn, bể…) đầu tiên bôi nước xà phòng lên khu vục hàn cần kiểm soát. Để buồng chân không trực tiếp lên khu vực vết hàn cần kiểm tra, tại một vài những viền xung quanh buồng chân ko sở hữu răng cao su để tạo độ kín nhu yếu sở hữu vật liệu rà soát, độ chân ko được tạo nên nhờ với bơm chân ko đặt ở phía ngoài. Do sở hữu sự chênh lệch to về áp suất, không khí sẽ chui vào buồng chân ko qua những khuyết tật, nắp đậy được bề ngoài trong suốt. Qua đó, ta có thể coi điểm các khuyết tật theo một vài bong bóng xà phòng.
Bài viết nổi bật mn có thể tham khảo: http://maiduong.vn/ban-chat-va-uu-diem-cua-may-han-tig-la-gi.html


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Categories

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts