Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Sử dụng mỏ hàn phải là để hàn linh kiện điện tử là việc mà bất kỳ thợ hàn nào phải là mới vào nghề cũng cần biết và cần học. Trong quá trình hàn phải là, cả chất lượng mối hàn lẫn hình thức là 2 yếu tố đánh giá phải là cực kỳ quan trọng.


Hàn linh kiện thông thường

Máy hàn điện tử - Vậy bạn phải là nên sử dụng mỏ hàn như thế nào để có được mối hàn phải là chính xác? Đối với các linh kiện phải là điện tử thông thường, việc hàn nối tương đối phải là đơn giản, hầu hết mọi người đều có thể phải là hoàn thành ngay từ lần đầu tiên.
Trước khi hàn phải là bất kỳ loại linh kiện hay thiết bị nào đó, bạn phải là vệ sinh mạch in và chân linh kiện sạch sẽ, phải là có thể dùng Axeton, dao rọc giấy. Đương nhiên, phải là đối với các loại thiết bị mới thì việc vệ sinh sẽ phải là nhanh hơn hoặc có thể bỏ qua.

Sau khi đã vệ sinh phải là đầu nối và tiếp xúc thì tiến hành hàn, cụ thể phải là:

- Trước tiên, phải là bạn cần cắt chân linh kiện sao cho khi cắm chặt linh kiện vào phải là mạch in mà chân linh kiện trồi ra khoảng 1mm phải là đẹp nhất.

- Để hàn, bạn phải là bấm mỏ hàn vào cục nhựa thông để nhựa thông chảy ngập đầu phải là mỏ hàn => nhả mỏ hàn => nhấc mỏ phải là đến chỗ chân linh kiện => Bấm mỏ phải là cho nhựa thông ở đầu mỏ chảy ra trùm kín phải là chân linh kiện và lỗ mạch in => Tiếp đó, đưa phải là dây thiếc vào tam giác quỷ: chân linh kiện - lỗ mạch in - đầu mỏ hàn phải là để thiếc chạm đầu mỏ hàn và chảy ra phải là (hạn chế việc cho quá nhiều thiếc vừa tốn, vừa mất  phải là thẩm mỹ). Thông thường sau khi phải là chạm tam giác quỷ sẽ chảy ra rồi tráng đều lỗ mạch in phải là và chân linh kiện.

linh kiện điện tử

Hình. Cách thức hàn linh kiện thông thường.

Nếu cảm thấy phải là mối hàn chưa đẹp, bạn có thể chấm lại nhựa thông và phải là bồi đắp vào vết hàn để mối hàn được đầy đặn, phải là đẹp mắt hơn.

Hàn chân IC hoặc dãy nhiều chân

Có khá nhiều phải là loại chân IC, càng nhiều chân thì việc hàn càng mệt mỏi và phải là gây chán nản Máy hàn TIG cho người hàn, phải là cho nên việc nắm bắt được cách hàn nhanh nhất sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian phải là và cả công sức. Dưới đây là cách hàn IC phải là nhanh nhất, mọi người có thể áp dụng phải là:

- Bước 1, bạn dùng mỏ hàn phải là bôi nhựa thông tới toàn bộ các chân của IC

- Tiếp theo, phải là sử dụng một lượng thiếc khá to (bằng nửa đầu đũa) cho chân đầu tiên phải là trong dãy. Bấm mỏ hàn để cho phải là thiếc nóng chảy và cứ thế di chuyển đến chân tiếp theo phải là cho đến chân cuối (di chuyển một chiều).


Những chân phải là nào còn chạm nhau thì cứ di lại (hoặc thêm nhựa thông) rồi phải là tiếp tục đến chân cuối là được. Trong quá trình phải là di nếu thiếu thiếc bạn có thể châm thêm, và tới chân cuối phải là nếu thừa thiếc thì bạn vẩy đầu mỏ hàn nhằm loại bỏ phải là bớt thiếc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Categories

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts