Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Đây là chỉ dẫn sơ cấp về cách thức dùng máy hàn kim loại sử dụng khí hiếm (MIG) . Hình thức Hàn MIG là kiểu tuyệt nhất của việc sử dụng điện năng để làm nóng chảy và kết hợp một số các miếng vật liệu lại với nhau. Máy hàn MIG đôi khi còn được bảo là "súng keo nóng" của nghề hàn và bình thường được coi là 1 trong những kiểu dễ dàng nhất của hàn để học.

tài liệu Máy hàn MIG này không là các bước tỉ mỉ về phương pháp hàn MIG, điều kia bạn có thể thấy một nội dung tổng quát hơn từ một số nhà chuyên sâu bạn quen. Hãy xem nội dung sau đây là 1 nội dung có ích và đơn giản nhất cho một số những người mới học hàn MIG. Hàn điện là 1 kỹ thuật bắt buộc được phát triển theo mỗi ngày, có một khía kim khí ở bên trước bạn và có 1 mỏ hàn cầm nơi tay.

căn bản

Hàn MIG được phát triển vào những năm 1940 và 60 năm tiếp đó thì phương thức chung vẫn hơi giống nhau. Hàn MIG sử dụng hồ quang điện để tạo nên mỗi mạch ngắn ở giữa cực dương (+ súng hàn) và cực âm ( - nguyên liệu được hàn).

Nhiệt được xuất hiện ra nhờ mạch điện ngắn, cùng với một loại khí trơ (không phản ứng) làm nóng chảy vật liệu đồng thời cho phép chúng liên kết với nhau. Lúc nhiệt không còn, vật hàn bắt đầu được làm mát và đặc, và hình thành một phân đoạn mới của nguyên liệu đã làm chảy.

Những năm về trước, gọi đầy đủ - Metal Inert Gas (hàn MIG) đã được đổi thành  Gas Metal Arc Welding  (GMAW), tuy nhiên nếu bạn nói như thế thì toàn bộ mọi người sẽ không hiểu những điểm bạn bảo về - cái tên hàn MIG có lẽ sẽ rắc rối và có nhiều thắc mắc.

Xem thêm: http://maiduong.vn/khac-biet-lon-nhat-giua-may-han-tig-voi-han-mig-mag-la-gi.html

Hàn MIG thật sự có ích bởi vì bạn có khả năng sử dụng để hàn nhiều  loại kim loại không giống nhau: thép Carbon, thép không gỉ, Nhôm, Magie, Đồng, Niken, Đồng Silicon và các  hợp kim của nó.

máy hàn MIG
Cách thức hàn MIG đơn giản nhất


Sau đây là một vài ưu thế của hàn MIG:

 Có khả năng để kết nối một loạt một số các  kim khí và cấp độ dày khác biệt.
Có khả năng hàn ở toàn bộ điểm
Tạo ra mép hàn tốt
Làm giảm sự văng tóe lúc hàn
Dễ dàng học phương pháp hàn.

Một vài điểm xấu của kiểu hàn MIG:

Hàn MIG khác với máy hàn TIG cho phép chỉ được dùng để hàn các một số các  kim loại có mức độ dày ở mức mỏng đến vừa.
Việc sử dụng khí trơ dẫn đến giải pháp hàn này yếu ứng dụng hơn so với hàn hồ quang-loại không phải sử dụng nguồn cấp chất khí an ninh phía ngoài.
Hình thành 1 khu vực hàn hơi vụng về và không được an ninh so với biện pháp hàn TIG.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Categories

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts