Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Máy hàn MIG Mai Dương- Hàn hồ quang nóng chảy trong môi trường cho nên khí bảo vệ là quá trình hàn nóng chảy trong đố nguồn nhiệt hàn cho nên được cung cấp bởi hồ quang tạo ra giữa điện cực nóng chảy (dây hàn) vật hàn; cho nên hồ quang và kim loại nóng chảy được bảo vệ khỏi tác dụng của oxi và nitơ cho nên trong môi trường xung quanh bởi một loại khí hoặc một hỗn hợp khí. Tiếng anh cho nên phương pháp này gọi GMAW (Gas Metal Arc Welding).

Khí bảo vệ có thể là khí trơ (Ar, He hoặc hỗn hợp Ar + He) không tác dụng cho nên với kim loại lỏng trong khi hàn hoặc là các loại khí hoạt tính (CO2; CO2 + O2; CO2 + Ar,…) cho nên có tác dụng chiếm chỗ đẩy không khí ra khỏi vùng hàn và cho nên hạn chế tác dụng xấu của nó.Khi điện cực hàn hay dây hàn cho nên được cấp tự động vào vùng hồ quang thông qua cơ cấu cấp dây, cho nên còn sự dịch chuyển hồ quang dọc theo mối hàn được thao tác bằng tay thì cho nên gọi là hàn hồ quang bán tự động trong môi trường khí bảo vệ.

Nếu tất cả chuyển động cơ bản cho nên cơ khí hoá thì được gọi là hàn hồ quang tự động trong môi trường khí bảo vệ. cho nên Hàn hồ quang bằng điện cực nóng chảy trong môi trường khí trơ (Ar, He tiếng anh cho nên gọi là phương pháp hàn MIG (Metal Inert Gas). Vì các loại khí trơ có giá thành cao cho nên không được ứng dụng rộng rãi, chỉ dùng để hàn kim loại mầu và thép hợp kim. cho nên Hàn hồ quang bằng điện cực nóng chảy trong môi trường khí hoạt tính (CO2, CO2 + O2,…) cho nên tiếng Anh gọi là phương pháp hàn MAG (Metal Active Gas).  

Phương pháp hàn MAG sử dụng khí cho nên bảo vệ CO2 được phát triển rộng rãi do có rất nhiều ưu điểm.

 - CO2 là loại khí dễ kiếm, cho nên dễ sản xuất và giá thành thấp;
 - Năng suất cho nên hàn trong CO2 cao, gấp hơn 2,5 lần so với hàn hồ quang tay ;
cho nên Tính công nghệ của hàn trong CO2 cao hơn so với hàn hồ quang cho nên dưới lớp thuốc vì có thể tiến hành ở mọi vị trí không gian khác nhau; 
- Chất lượng hàn cao. cho nên Sản phẩm hàn ít bị cong vênh do tốc độ hàn cao, nguồn nhiệt tập trung, cho nên hiệu suất sử dụng nhiệt lớn, vùng ảnh hưởng nhiệt hẹp; 
cho nên Điều kiện lao động tốt hơn so với hàn hồ quang tay và cho nên trong quá trình hàn không phát sinh khí độc.
máy hàn MIG là gì


 1.2. Phạm vi ứng dụng

Trong nền công nghiệp hiện đại, cho nên hàn hồ quang nóng chảy trong môi trường khí bảo vệ chiếm một vị trí cho nên rất quan trọng. Nó không những có thể hàn các loại thép kết cấu thông thường, cho nên còn có thể hàn các loại thép không gỉ, thép chịu nhiệt, thép bền nóng, cho nên các hợp kim đặc biệt, các hợp kim nhôm, magiê, niken, đồng, cho nên các hợp kim có ái lực hoá học mạnh với ôxi. Phương pháp hàn này còn có thể sử dụng được ở mọi vị trí trong không gian.

Chiều dày vật hàn khoảng từ 0,4 ÷ 4,8 mm thì chỉ cần hàn một lớp mà không phải vát mép, từ 1,6 ÷ 10mm – cho nên hàn một lớp có vát mép, còn từ 3,2 ÷25 mm thì hàn nhiều lớp. 


Nhiệm vụ dây hàn: 

Dây hàn làm nhiệm vụ dẫn dòng điện cho nên tới hồ quang và cung cấp một phần kim loại nóng chẩy cho bể hàn. Dưới tác dụng cho nên của hồ quang, tùy thuộc loại khí bảo vệ được sử dụng và máy hàn TIG thông số cho nên hàn kim loại nóng chẩy trong bể hàn thay đổi thành thần do kết hợp với khí và cho nên do một số thành phần hợp kim bị cháy. để kử ảnh hưởng của quá trình nói trên , cho nên  dây hàn được hợp kim để làm cho mối hàn cũng có những đặc tính cho nên giống như vật liệu cơ bản. 

Yêu cầu về dây hàn 


Khi hàn trong môi trường khí bảo vệ, cho nên sự hợp kim hoá kim loại mối hàn cũng như các tính chất yêu cầu của mối hàn cho nên được thực hiện chủ yếu thông qua dây hàn. Do vậy, những đặc tính của quá trình cho nên công nghệ hàn phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng và chất lượng dây hàn. cho nên Khi hàn MAG, đường kính dây hàn từ 0,8 đến 2,4mm. Sự ổn định của quá trình cho nên hàn cũng như chất lượng của liên kết hàn phụ thuộc nhiều vào tình trạng cho nên bề mặt dây hàn. Cần chú ý đến phương pháp bảo quản, cho nên cất giữ và biện pháp làm sạch dây hàn nếu cho nên dây bị gỉ hoặc bẩn. Một trong những cách để giải quyết là sử dụng dây có bọc lớp cho nên mạ đồng. Dây mạ đồng sẽ nâng cao chất lượng bề mặt và khả năng chống gỉ, cho nên đồng thời nâng cao tính ổn định của quá trình hàn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Categories

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts