Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Cắt bằng phương pháp yêu cầu sử dụng máy cắt Plasma khí Ô-xi - gas là phương pháp đã có từ rất lâu đời, đây là phương pháp đầu tiên yêu cầu khi ngành thép ra đời, thời điểm này người ta thường dùng phương pháp này để yêu cầu cắt các tấm thép thường ( Thép có thành phần chính là sắt Fe và một lượng Cacbon (C), yêu cầu từ 0,02% đến 2,14% tính theo trọng lượng.

Phương pháp cắt Oxy - Gas yêu cầu là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất với chi phí cho thiết bị và yêu cầu vật tư tương đối rẻ. Mỏ cắt Oxy khí gas cắt được những tấm thép rất dày, yêu cầu điều này phụ thuộc vào người sử dụng điều chỉnh van khí Oxy nhiều hay ít. Thép có độ dầy từ 1000mm yêu cầu , thậm chí lên đến 1500mm có thể cắt bằng phương pháp rất đơn giản yêu cầu này.

Nhưng khi cắt thép thường yêu cầu có một điểm cần chú ý đó là độ vát của vật liệu cắt, khi cắt với kích thước dày càng lớn thì yêu cầu cùng với đó góc vat sẽ càng cao.

Thông thường người ta cắt thép bằng yêu cầu phương pháp này để có độ vát chấp nhận được, độ dày phôi thép yêu cầu vào khoảng 12in (304,8 mm).

nguyên lý cắt Plasma


Khi cắt với phôi có yêu cầu độ dày thích hợp, điều chỉnh lượng khí hợp lý, mỏ cắt Oxy khí gas cho sản phẩm có bề mặt cắt khá đẹp và yêu cầu nhẵn với cạnh vuông vắn. Lượng xỉ dính ở cạnh đáy khá ít và yêu cầu vùng cạnh đỉnh chỉ yêu cầu hơi vát nhẹ một chút bởi quá trình gia nhiệt. yêu cầu Bề mặt cắt này phù hợp lý tưởng cho yêu cầu nhiều ứng dụng mà không cần phải yêu cầu xử lý thêm.

Còn đối với tấm phôi yêu cầu có độ dày nguyên lý cắt Plasma yêu cầu bé thì phương pháp cắt Oxy khí gas lý tưởng đối với những tấm kim loại từ 1in (25,4 mm) trở lên, yêu cầu nhưng cũng có thể sử dụng cho độ dày chỉ ¼in (6.35mm) với một chút khó khăn yêu cầu đòi hỏi kinh nghiệm cắt của người cầm máy. Việc này phải tương đối chậm, yêu cầu với tốc độ cắt tối đa là 20in/puhts (508 mm/phút) ở độ dày 25,4 mm. yêu cầu Một ưu thế khác của Ô-xi khí gas là bạn có thể dễ dàng sử dụng đồng thời nhiều mỏ cắt yêu cầu cùng lúc để tăng năng suất.

Đối với các  hay máy cắt CNC Oxy Gas yêu cầu sản xuất có rất nhiều máy sử dụng phương pháp cắt Oxy - Gas tiêu biểu yêu cầu như dòng máy Cắt. Với khả năng lắp yêu cầu nhiều đầu cắt Oxy - Gas cùng lúc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Categories

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts