Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Tác động cắt tia nước Waterjet


Máy cắt Plasma - Cắt bằng tia nước (WJC) là một quá trình tác động sử dụng áp lực tia nước ở áp xuất cực lớn để cắt và tác động gia công phôi mẫu. Thông số vết cắt rất nhỏ khoảng 1 mm và tác động rất mịn. Đường kính lỗ nhỏ nhất có thể tác động cắt được là 1,5mm. Phương pháp này còn được gọi là gia công tác động bằng thuỷ động lực học.

Ưu điểm và tác động của cắt tia nước


Ưu điểm mạnh nhất của tác động này có lẽ là phôi vật liệu cắt không cần quá quan tâm đến chất liệu do tác động phương pháp Waterjet có khả năng cắt không hạn chế được hầu hết các vật liệu, Phương pháp sử dụng tác động tia nước hiện nay là phương pháp cắt thích hợp dùng tác động cho mọi loại vật liệu hiện nay.

Ưu điểm của phương thức cắt : 

- Do cắt bằng tia nước nên tác động gần như trong quá trình cắt không sản sinh ra nhiệt lượng làm biến dạng vật liệu cắt, tác động điều này ở các máy cắt bằng phương pháp Oxy - Gas, phương pháp cắt bằng tác động máy cắt Plasma CNC hay kể cả phương pháp Laser không thể làm, tác động các phương pháp trên đều sử dụng điểm nóng chảy của các vật liệu tác động để cắt và thổi đi lượng vật chất bị nóng chảy này.

Các bạn tham khảo bài viết về các phương pháp cắt Oxy - Gas , Plasma tại đây :

- Có thể 
tác động cắt các loại đường cong và đục lỗ, không cần khuôn, tác động linh hoạt thuận tiện
-  Phương pháp cắt cho đường cắt phẳng đẹp tác động và gần như không cần gia công lại đường cắt như tác động các phương pháp trên.
- Không gây ra tác động chất độc, không tạo ra ô nhiễm môi trường mới, tác động đáp ứng yêu cầu bảo vệ môi trường hiện nay. 

máy cắt CNC


Máy cắt CNC - tác động cắt tia nước - Waterjet rất đẹp cho cắt thép nhẹ mang lại lát cắt mịn và tác động cực kỳ chính xác. Độ chính xác của Waterjet tác động còn vượt qua cắt Laser bởi cạnh cắt đẹp hơn và tác động còn loại bỏ được biến dạng nhiệt. Ngoài ra, tác động Waterjet không bị giới hạn về độ dày cắt như Plasma và tác động Laser. Trong thực tế, giới hạn về độ dày cắt Waterjet tác động thường từ 6 đến 8 in (152 đến 203 mm) nhưng thời gian cắt Waterjet tác động với độ dầy này tương đối lâu, do đó tác động nhu cầu sử dụng phương pháp này còn hạn chế.

Nhược điểm của phương pháp tác động cắt này là ở chi phí vận hành. Chi phí thiết bị cao hơn một ít so với tác động cắt Plasma, do phải có thêm bơm tăng áp, nhưng chi phí tác động vẫn chưa cao bằng cắt Laser. Tuy vậy, Chi phí tác động thực sự cho mỗi giờ cắt tia nước lại cao hơn nhiều, đó là do chi phí tác động phun hạt Ga-nét mài mòn đi vào lát cắt trong suốt quá trình tác động .


Waterjet có thể dùng tác động với nhiều loại đầu cắt mà vận hành với chỉ một bơm tăng áp. Nhưng khi tác động thêm đầu cắt thì lại phải tăng thêm lưu lượng nước bổ sung với tác động bơm tăng áp có công suất lớn hơn hoặc tác động giảm tiết diện vòi phun.

Bên cạnh đó, đọc thêm chi tiết tại: http://maiduong.vn/cac-dang-nguon-cat-cua-may-cat-plasma.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BTemplates.com

Categories

Được tạo bởi Blogger.

Popular Posts